Menu

นักวิจารณ์บางคนกล่าวหาว่าการทดสอบมีส่วนทำให้การสอนไม่เป็นที่พึงปรารถนา

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักวิจารณ์บางคนกล่าวหาว่าการทดสอบมีส่วนทำให้การสอนไม่เป็นที่พึงปรารถนา เนื่องจากคะแนนสอบมีน้ำหนักมาก นักวิจารณ์จึงโต้แย้ง ครูมักจะเน้นกลยุทธ์การทำข้อสอบมากเกินไปหรือทักษะระดับค่อนข้างต่ำที่ข้อสอบวัด แทนที่จะเน้นความสามารถที่ท้าทายกว่าหรือเนื้อหาที่เรียกร้อง ในเวลาเดียวกัน นักวิจารณ์ชี้ว่า โรงเรียนหลายแห่งให้ความสำคัญกับหัวข้อ การทดสอบ หรือวิชาที่ไม่ได้ทดสอบ เช่น วิทยาศาสตร์และสังคมศึกษาน้อยกว่าที่ควรจะเป็น นอกจากนี้ นักวิจารณ์ตั้งข้อสังเกตว่าการทดสอบไม่สามารถให้ข้อมูลที่ทันเวลาหรือเป็นประโยชน์สำหรับครู รัฐและเขตใช้แบบทดสอบอย่างไม่เหมาะสมเป็นเครื่องมือพิเศษเพื่อกำหนดความต้องการทางการศึกษา และข้อมูลรวมที่รวบรวมจากเขตและรัฐต่าง ๆ นั้นไม่สมบูรณ์และมีคุณภาพผสมกันการให้สิทธิ์ใหม่แก่ Title I ในปี 1994 ตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนั้น เป้าหมายของกฎหมายคือการควบคุมพลังของการประเมินไปสู่จุดจบในเชิงบวก โดยใช้การประเมินเพื่อขับเคลื่อนการสอนที่ท้าทายสำหรับนักเรียนทุกคน กลไกในการทำเช่นนั้นคือข้อกำหนดว่าการประเมินจะต้อง สอดคล้อง กับมาตรฐานที่ท้าทายสำหรับผลการเรียนของนักเรียน การสอนให้นักเรียนทำแบบทดสอบได้ดีหมายความว่านักเรียนจะได้เรียนรู้สิ่งที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุมาตรฐาน ยิ่งกว่านั้น ข้อมูลการประเมินจะบอกนักเรียน ผู้ปกครอง ครู และประชาชนทั่วไปว่านักเรียนมีผลการเรียนดีตามมาตรฐานเพียงใด แทนที่จะเปรียบเทียบกับนักเรียนคนอื่นๆ 

โพสต์โดย : ฟ้าฝน ฟ้าฝน เมื่อ 3 ก.ค. 2566 16:12:16 น. อ่าน 63 ตอบ 0

facebook