Menu

แนะนำการแข่งขันในบริบทของความพยายามของกลุ่ม

แนะนำการแข่งขันในบริบทของความพยายามของกลุ่มและการเปลี่ยนแปลงทัศนคติจะเกิดขึ้น เมื่อมีเป้าหมายในการแข่งขัน กลุ่มต่างๆ มักจะให้คุณค่าที่เพิ่มขึ้นกับผลลัพธ์ของความพยายาม และมีแนวโน้มที่จะลดการมุ่งเน้นไปที่กระบวนการ พวกเขาจะเพิ่มความสนใจในสิ่งที่จะชนะและลดความสนใจในการเรียนรู้เพื่อประโยชน์ของตนเอง นอกจากนี้ องค์ประกอบการแข่งขันยังมีผลต่อ ครูผู้สอน การเปลี่ยนแปลงของกลุ่ม  สมมติว่าเราขอให้กลุ่มทำงานร่วมกันเป็นทีมเพื่อประกอบเครื่องบินจำลองและตั้งรางวัลสำหรับกลุ่มที่ทำเสร็จก่อนหรือสร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด หากเราแทนที่เงื่อนไขการแข่งขันแทนเงื่อนไขการทำงานร่วมกัน สมาชิกในกลุ่มจะเปลี่ยนวิธีที่พวกเขาปฏิบัติต่อกันและกัน สภาพการแข่งขันกระตุ้นให้พวกเขามองเพื่อนในฐานะเพื่อนหรือสมาชิกของชุมชนการเรียนรู้ให้น้อยลง และมองว่าเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการบรรลุเป้าหมายพฤติกรรมเช่นการสนทนาและการสะท้อนกลับมีประโยชน์ในสภาพการทำงานร่วมกัน ในสภาพการแข่งขันมักจะทำให้กระบวนการช้าลงและทำให้โฟกัสกลุ่มกระจาย ในเงื่อนไขของการทำงานร่วมกัน ความคิดที่แตกต่างสามารถสำรวจได้โดยไม่มีการลงโทษ เมื่อเราแนะนำองค์ประกอบของการแข่งขัน การสร้างแรงจูงใจในการสนทนาจะถูกสร้างขึ้น ไม่มีการสะท้อนรวมเกินความจำเป็นเพื่อให้งานสำเร็จ ในเงื่อนไขของการทำงานร่วมกัน ความคิดที่แตกต่างสามารถสำรวจได้โดยไม่มีการลงโทษ เมื่อเราแนะนำองค์ประกอบของการแข่งขัน การสร้างแรงจูงใจในการสนทนาจะถูกสร้างขึ้น ไม่มีการสะท้อนรวมเกินความจำเป็นเพื่อให้งานสำเร็จ ในเงื่อนไขของการทำงานร่วมกัน ความคิดที่แตกต่างสามารถสำรวจได้โดยไม่มีการลงโทษ เมื่อเราแนะนำองค์ประกอบของการแข่งขัน การสร้างแรงจูงใจในการสนทนาจะถูกสร้างขึ้น ไม่มีการสะท้อนรวมเกินความจำเป็นเพื่อให้งานสำเร็จ 

โพสต์โดย : ฟ้าฝน ฟ้าฝน เมื่อ 3 ก.ค. 2566 16:17:44 น. อ่าน 60 ตอบ 0

facebook